นิทานสอนแนวคิดในการบริหาร เรื่องที่5. อำนาจแข่งขันไม่อยู่ที่กำลังทรัพย์ แต่อยู่ที่การจัดวางคนของเรา nanasaraha

นานาสาระฮา เสนอ นิทานสอนแนวคิดในการบริหาร จินตนาการสําคัญกว่าความรู้ นิทานแนวความฮาแฝงด้วยข้อคิดดีๆ
เรื่องที่5. อำนาจแข่งขันไม่อยู่ที่กำลังทรัพย์ แต่อยู่ที่การจัดวางคนของเรา
ชายหนุ่มไปขอลูกสาว ว่าที่พ่อตาให้แต่ละคนแนะนำตัว
ก.บอกว่า “ผมมีเงิน ๑๐ ล้าน”
ข.บอกว่า “ผมมีคฤหาสน์หรูมูลค่า ๒๐ ล้าน”
ว่าที่พ่อตาฟังแล้วรู้สึกพอใจ แล้วถาม ค. ว่ามีอะไร
“ผมไม่มีอะไรเลย” ค.ตอบ “มีแต่ลูกคนเดียวยังอยู่ในท้องลูกสาวคุณ ได้ 3 เดือนแล้ว”
ก. กับ ข. ได้ยินแล้วรีบลาจาก ?
นิทานเรื่องนี้ให้แนวคิดว่า อำนาจแข่งขันไม่อยู่ที่กำลังทรัพย์ แต่อยู่ที่การจัดวางคนของเราในตำแหน่งที่สำคัญ
**
รวมเรื่องฮา นานาสาระฮา มุกตลกฮาๆ เรื่องเล่าฮาๆ การเมืองฮา กีฬาฮา โฆษณาฮา ข่าวฮา สัตว์โลกฮา วีดีโอฮา กลอนฮา แบ่งปันความฮา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แบ่งปันความฮา มีเรื่องฮาๆเอามาเล่าให้เพื่อนๆฟัง ได้ที่นี่ครับ